Saturday, October 18, 2008

เตรียมตัวสอบสัมภาษณ์รองผอ.เขตฯ

ผ่านการสอบเครียดๆมาแล้ว ในวันสัมภาษณ์ของรองฯผอ.เขตฯวันที่ 27 ตุลาคม 2551
เตรียมตัวอย่างไร?
ข้อควร
+ตัดแต่งทรงผม ให้ดูดีที่สุด เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด
+หาชุด-เสื้อผ้า-การแต่งกายที่เรียบร้อย สุภาพ ท่านชายควรสวมสูทครับ(ชุดสากลนิยม)ขัดใจตัวเองสัก 1 วัน หากไม่ชอบ (สูทก็ต้องครบสูท...เคยเห็นบางท่านไปสอบสัมภาษณ์สวมสูทแต่สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ..ไม่มีเทคไทน์) สุภาพสตรี ควรละเอียด พิถีพิถันมากกว่า(อยู่แล้ว) แต่อย่าให้ออกแนวหวือหวามาก
+ควรหาเวลาอ่านข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่ในกระแสบ้าง ประมาณว่าพูดคุยกับกรรมการให้รู้เรื่อง(กรรมการบางท่านชอบถามความคิดเห็นเราในกระแสต่างๆที่เป็นปัจจุบัน)---เขาดูไหวพริบ
+มีเอกสารแนะนำตัว 2-3 ชุด ทำเอกสาร สวยงาม น่าอ่าน พร้อมวิสัยทัศน์
+ตอบคำถามให้อยู่ในประเด็น...ชัดเจน เด็ดขาด (แต่....นุ่มนวลชวนฟัง)ถ้าตอบแบบอึกอัก เอ่อ...อ่า.....ท่านเสียคะแนนแน่นอน
+อย่าลืม..ท่องวิสัยทัศน์ของตัวเองที่เขียนเสนอกรรมการสัมภาษณ์
+กรรมการหลายท่าน เห็นคะแนนสอบข้อเขียนเราแล้วพร้อมประวัติ..ที่เราเขียนในใบสมัครหรือเอกสารเสนอผลงาน อาจมีการทดสอบเราด้วยว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน..จะถามข้อมูลตามที่เราเขียน..และเรามีโอกาสเพิ่มคะแนนในส่วนนี้.....อย่าลืม
+ท่านที่สูบบุหรี่ ตอนเข้าสัมภาษณ์..หาโอกาสดับกลิ่นบุหรี่ก่อน
+สีหน้าท่าทางไม่ควรเคร่งเครียดมาก ตอบคำถามตามธรรมชาติของตนเอง
+บุคลิกลักษณะท่าทางของท่านก่อนสอบสัมภาษณ์เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องตาต้องใจกรรมการ

ข้อที่ไม่ควร
-ชุดแต่งกาย ไม่ควรสวมเสื้อยืด ทับเสื้อสูทสำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีหลีกเลี่ยงสวมกางเกงไม่ว่ากรณีใดๆ
-การแสดงความคิดเห็น ในเรื่องใดๆควรแสดงความคิดเห็น "กลางๆ"หลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลอื่นโดยเฉพาะในทางลบ


No comments: